NẾU CHỈ CÓ MỘT NGÀY TẠI SEOUL

Trương Công Thành - 05/2019

Nếu bạn hỏi tôi Làm thế nào để khám phá Seoul hiện đại và cổ điển chỉ trong một ngày? Câu trả lời của tôi sẽ hoàn toàn có thể.

Hàn Quốc, một đất nước hiện đại xen lẫn với truyền thống, của những tòa nhà cao tầng bên cạnh những cung điện và khu phố cổ nhiều màu sắc. Và sự hòa quyện đó hiện hữu một cách đậm nét và thú vị nhất tại Seoul, thủ đô của quốc gia này.
Vậy, nếu chỉ có một ngày tại Seoul, làm thế nào để cảm nhận được điều đó? Làm sao để vừa trầm trồ trước các công trình hiện đại, vừa có thể thả bước thong dong trên các con phố cổ lát đá hay các khu chợ truyền thống cũng như thưởng thức được các món ăn nơi đây?
Sau chuyến ghi hình dài ngày tại Seoul về văn hóa và ẩm thực Hàn Quốc, nhiều bạn bè đã hỏi tôi như vậy. Và câu trả lời là hoàn toàn có thể.
Địa điểm đầu tiên mà chúng ta có thể chọn để bắt đầu cho một ngày khám phá Seoul là Dongdaemun Design Plaza – DDP, bảo tàng được xây dựng theo kiến trúc 3D lớn nhất thế giới và đã trở thành một trong những biểu tượng cho sự hiện đại và phát triển của Seoul. Đây là nơi trưng bày hầu hết các ý tưởng thiết kế mới và nổi bật nhất của Hàn Quốc với nhiều không gian trưng bày khác nhau. Ngoài vẻ đẹp và sự ấn tượng bởi kiến trúc bên ngoài, khách du lịch, đặc biệt là giới trẻ sẽ bị thu hút bởi 2 không gian nơi đây. Đó là phần hành lang bên trong tòa nhà với các đường cong đậm nổi bật trên nền trần và tường màu trắng. Không gian này được thiết kế riêng cho các bạn trẻ đam mê chụp ảnh và quay các MV ca nhạc. Không gian thứ 2 là khu vườn hoa nhân tạo trên trần bảo tàng với bạt ngàn các bông hoa màu trắng nhân tạo và có thể phát sáng vào ban đêm, tạo nên một khu vườn lung linh mỗi khi thành phố lên đèn.

Khu vườn hoa nhân tạo trên nóc của Bảo tàng DPP

Đến gần 11h, sau khoảng 2 tiếng tham quan tại DDP, chúng ta có thể bắt taxi đến với khu chợ Tongil, một khu chợ truyền thống với những món ăn mang đậm hương vị ẩm thực Hàn Quốc bình dân với hơn 60 năm tuổi. Điểm độc đáo và thu hút của khu chợ này là chúng ta có thể vừa tản bộ, vừa đắm mình trong một không gian đầy hương vị của các mon ăn nơi đây, và quan trọng hơn là có thể mua một bữa trưa bình dân với các món ăn như bánh gạo, thịt nướng hay kim chi…bằng những đồng xu cổ. Đây là một cách để người dân Hàn Quốc gìn giữ nét truyền thống trong văn hóa của mình.

Khu chợ truyền thống Tongil với những hàng ăn mang đậm hương vị Hàn Quốc

Một lí do nữa mà tôi chọn Insadong là điểm đến tiếp theo bởi sau khi thưởng thức bữa trưa bình dân nhưng truyền thống của Hàn Quốc, thì việc tản bộ trên khu phố cổ này và thưởng thức những món bánh tráng miệng mang đậm hương vị của xứ sở Kim Chi là một điều tuyệt vời.

Kultare là một loại bánh được làm từ mật ong kết hợp với bột ngô, ngày xưa thường được nhà vua dùng để tráng miệng.Từ một miếng mật ong, người làm bánh sẽ phải kéo thành những sơi tơ nhỏ màu trắng đến lúc đạt được khoảng 16.000 sợi tơ thì sẽ được cuộn cùng một ít nhân từ 15 loại hạt khô. Có lẽ, thưởng thức một miếng bánh Kultare, cảm nhận vị ngọt của mật ong, vị bùi bùi của các hạt ngũ cốc từ miếng bánh, dạo quanh con phố nhỏ, dí mắt vào những món đồ lưu niệm đầy màu sắc là một khoảng thời gian thật tuyệt vời. Và đó cũng là một trong những lí do mà Insadong được các du khách nước ngoài bình chọn là nơi nên đến nhất ở Seoul.

Và điểm cuối cùng để kết thúc một ngày tại Seoul mà tôi lựa chọn sẽ là khu trung tâm mua sắm và chợ đêm Myongdong. Nơi mà chúng ta có thể thỏa sức trải nghiệm cuộc sống sôi động của Seoul, thỏa sức mua sắm các món đồ từ bình dân đến cao cấp tại khu chợ đêm và các trung tâm thương mại của Lotte.

Một góc khu mua sắm Myongdong về đêm

Và đương nhiên, không thể thiếu được việc tìm cho mình một quán ăn Hàn Quốc nằm trong con phố nhỏ nơi đây và cùng thưởng thức món thịt nướng thơm lừng bên chén rượu Soju êm dịu.

 

Và như vậy….Nếu chỉ có một ngày tại Seoul….

BÀI MỚI